Các việc cần chú ý khi lắp đặt bơm tăng áp 200W

Cấu tạo bơm tăng áp 200W

Bơm tăng áp 200WĐược dùng để phục vụ cho sinh hoạt và phục vụ cho kinh doanh như: rửa xe, làm sạch bề mặt khi bị rong rêu bám và làm cho dòng nước sử dụng  sinh hoạt được mạnh mẽ hơn tiết kiệm thời gian sử dụng hơn. Bài viết bên dưới chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhiều hơn các thông tin về loại bơm tăng áp 200w này nhé

Bơm tăng áp 200W là gì?

Bơm tăng áp 200W
Bơm tăng áp 200W

Bơm tăng áp 200W là loại máy bơm nước được sử dụng phổ biến trên thế giới và cụ thể là trong đa số  gia đình trên toàn cầu hiện nay với mục đích tăng áp lực nước lưu thông trong đường ống, làm cho dòng nước chảy ra các đầu vòi sử dụng được mạnh mẽ hơn và cho ra lượng nước nhiều hơn so với không dùng máy bơm tăng áp.

Cấu tạo của máy bơm tăng áp 200W.

Tôi đang cung cấp một số thông tin về máy bơm tăng áp và các thành phần cấu tạo quan trọng trong việc sử dụng trong máy bơm tăng áp hiện nay.

Cấu tạo bơm tăng áp 200W
Cấu tạo bơm tăng áp 200W

Dưới đây là những cấu tạo của máy bơm tăng áp.

  • Bơm tăng áp: Được sử dụng để tạo áp lực nước lớn và đẩy nước từ vị trí thấp lên vị trí cao được mạnh hơn. Bơm tăng áp cũng có chứa và tích trữ năng lượng thủy lực, có chức năng cân bằng và cung cấp lại năng lượng khi áp suất nước thay đổi.
  • Rơ le: Được sử dụng trong máy bơm tăng áp để điều chỉnh chế độ nước và tự động mở/đóng công tắc. Rơ le hoạt động như một chiếc công tắc và được kích hoạt bởi lực tạo ra từ ống đẩy nước.
  • Thân máy bơm: Bao gồm khoang bơm và khoang động cơ, được làm bằng sắt hoặc gang để bảo vệ động cơ. Khoang động cơ bao gồm stato và roto.
  • Stato: Bối dây được quấn quanh các rãnh từ và kết hợp với tụ đề để tạo ra lực từ tác động lên roto.
  • Roto: Phần quay được nối từ trục bơm với cánh bơm, chuyển đổi năng lượng điện thành năng lượng động để quay cánh bơm và tạo áp lực hút-đẩy nước.
  • Rơ le máy bơm áp: Được sử dụng để điều khiển nguồn điện cho động cơ của máy bơm tăng áp. Có hai loại rơ le:
  • Rơ le cơ: Sử dụng nguồn điện 220V và đóng/mở bằng hai tiếp điểm đồng cấp trực tiếp cho động cơ máy bơm.
  • Rơ le điện tử: Sử dụng nguồn điện một chiều và thông qua tiếp điểm cấp.

Các việc cần chú ý khi lắp đặt và sử dụng bơm tăng áp 200W.

Dưới đây là một số ghi nhớ cho người tiêu dùng.

Khi lắp đặt thì chúng ta nên có những đường ống thẳng và hạn chế gắn co ống quá nhiều nên dùng những co nơi để tạo cho dòng nước không bị cản chở quá lớn và lưu ý trước đoạn co và ống xả phải có van khóa để thuận tiện cho việc sửa chữa.

Máy bơm cho gia đình nên để gần bồn chứa không nên để xa sẽ tạo ra tiếng nước chảy rất lớn và che chắn bảo vệ cho máy bơm thật tốt tránh để ở nơi ẩm ướt và không để bị ánh sáng trực tiếp và mưa trực tiếp nên thân máy, nên đặt máy ở nơi cố định không bị rung và sàng lắc sẽ làm cho chân máy sẽ bị tuông ốc và lâu dài sẽ làm rách chân máy.

Lắp đặt và sử dụng bơm tăng áp 200W
Lắp đặt và sử dụng bơm tăng áp 200W

Cần đọc kĩ hướng dẫn sử dụng và cần đọc rõ về độ bơm áp có phù hợp với mực đích của người tiêu dùng không

Không nên dùng những đường ống có sẵn một phần là do đã qua quá trình sử dụng đã làm giảm tuổi thọ của ống và điều kế tiếp đó là áp lực nước của máy bơm không phù hợp với kích thước của đoạn ống  có sẵn nếu kích thước ống to hơn sẽ làm giảm lực nước của đầu ra và nếu kích thước ống nhỏ hơn sẽ làm cho nguồn nước đầu ra bị nén quá mạnh và song song với đó sẽ làm cho máy bơm bị nặng tải vì nén dòng nước với đường ống quá nhỏ.

Chú ý: nên để cho những người có kĩ thuật lắp ráp được học và đào tạo qua trường lớp thi công lắp ráp thì sẽ đạt độ an toàn rất cao cho người tiêu dùng và sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *